Tổng Hợp Các Nguyên Tắc Bố Trí Văn Phòng Làm Việc Cần Biết

Tuân thủ các nguyên tắc thiết kế văn phòng sẽ giúp thiết kế không gian văn phòng chuyên nghiệp, tạo nên không gian lý tưởng và tối ưu cho doanh nghiệp. Hãy cùng chúng tôi điểm lại 6 nguyên tắc bố trí văn phòng làm việc quan trọng để đảm bảo một văn phòng đẹp, hiện đại và sáng tạo mà vẫn đầy đủ công năng trong bài viết sau.

Tầm quan trọng của việc bố trí văn phòng khoa học và chuyên nghiệp

5 nguyên tắc bố trí văn phòng CHUYÊN NGHIỆP, HỢP PHONG THỦY

  • Văn phòng là một “ tấm gương phản chiếu ” thể hiện hình ảnh của công ty đến nhân viên, khách hàng và đối tác một cách chân thực nhất.
  • Nhân viên ở văn phòng 8 tiếng mỗi ngày và do đó đây được coi là ngôi nhà thứ hai của họ.
  • Không gian văn phòng được bố trí cho nhân viên, giúp họ cảm thấy thoải mái, thư giãn nâng cao năng suất làm việc và tinh thần làm việc nhiệt tình.
  • Một văn phòng được bố trí khoa học và chuyên nghiệp còn tiết kiệm thời gian, công sức trong việc di chuyển các quy trình làm việc , từ đó tối ưu hóa không gian làm việc . Đó cũng là yếu tố cho phép bạn cân bằng hoàn hảo không gian sử dụng cũng như việc đầu tư trang thiết bị và ngân sách mà công ty phải dành.

6 Nguyên tắc bố trí văn phòng làm việc hợp lý

Đảm bảo sự kết nối văn phòng giữa các phòng ban, bộ phận

Nguyên tắc này được hình thành để duy trì quy trình làm việc tối ưu. Đồng thời, tăng cường tương tác, trao đổi giữa các bên/bộ phận liên quan. Sự kết nối giữa các phòng ban sẽ giúp người quản lý có cái nhìn tổng quan nhất về không gian làm việc chung, giúp việc quản lý, kiểm soát trở nên dễ dàng hơn.

Đảm bảo không gian làm việc tối ưu, thiết thực, thoải mái, thông thoáng và gọn gàng

7 Nguyên Tắc Bố Trí Văn Phòng Làm Việc Nhất Định Phải Biết

Nguyên tắc thứ hai tập trung vào yếu tố cảm xúc của mỗi nhân viên. Đảm bảo một không gian làm việc trong lành và gọn gàng giúp mang lại trải nghiệm làm việc tích cực hơn cho mọi người trong văn phòng.

Về nguyên tắc này, bạn nên chú ý những vấn đề sau:

  • Cân bằng không gian làm việc, phòng đựng thức ăn, hệ thống lối đi chung… để sắp xếp đồ đạc hợp lý và di chuyển quanh văn phòng thuận tiện hơn.
  • Có đủ hệ thống chiếu sáng, thông gió, điều hòa không khí để đảm bảo điều kiện làm việc tốt cho nhân viên. Đồng thời, bạn nên tính toán số tiền hợp lý để tránh lãng phí năng lượng tiêu thụ.
  • Mạng điện thoại và mạng Internet phải được đưa vào hệ thống, để đảm bảo mạng khỏe mạnh, không bị mất trên đường đi hoặc làm gián đoạn công việc.
  • Bố trí cây xanh để cải thiện không khí trong lành, tạo oxy trong lành và nâng cao sức khỏe cho nhân viên.
  • Sử dụng các vách ngăn phù hợp để ngăn cách và kiểm soát tiếng ồn ở từng khu vực, phù hợp với từng không gian và đặc thù công việc.

Đảm bảo bố trí văn phòng hợp phong thủy

Trong văn hóa phương Đông, yếu tố phong thủy tuyệt đối không được bỏ qua khi thiết kế văn phòng. Rất khó để đảm bảo thiết kế phù hợp 100% với phong thủy, bởi quan niệm phong thủy rất sâu sắc và khó dự đoán.

Tuy nhiên, về cơ bản bạn có thể đảm bảo được các yếu tố như:

  • Sắp xếp đồ đạc theo phong thủy, lựa chọn đồ nội thất theo kích thước, màu sắc, hình dáng phù hợp đảm bảo sự hài hòa giữa thiết kế nội thất văn phòng và phong thủy khoa học.
  • Ngay cả khi đưa yếu tố phong thủy vào văn phòng của mình thì bạn cũng không nên bỏ qua yếu tố công năng. Phong thủy cần bổ sung và hỗ trợ chức năng chính là cung cấp nguồn sinh khí và đảm bảo sự lưu thông không khí trong văn phòng.
  • Bạn nên chú ý đến hướng ngồi và nhớ loại bỏ những vị trí vi phạm phong thủy. Ví dụ : cửa sổ hướng ra cửa phải sử dụng màn chống muỗi, kệ, cây xanh…, phải che mặt trước cửa sổ, bàn làm việc tránh hướng ra cửa chính,…
  • Đồ trang trí cũng nên lựa chọn theo mệnh, tuổi để hỗ trợ tài lộc. Những đồ vật phong thủy xuất hiện thường xuyên bao gồm: tranh quý, bể cá, chậu cây thủy sinh, đá ngọc hình con vật linh thiêng,…

Đảm bảo nội thất phù hợp với không gian, kiến trúc và đặc thù công trình

Nguyên tắc thứ tư dựa trên nguyên tắc dễ sử dụng đồ đạc, đảm bảo đồ đạc phù hợp để hỗ trợ tốt hơn cho việc hoàn thành công việc.

Bạn phải đảm bảo những lưu ý sau để đảm bảo thiết kế nội thất văn phòng đẹp:

  • Trước khi mua và sắp xếp nội thất, bạn nên tính toán kỹ tỷ lệ dựa trên diện tích văn phòng cũng như số lượng nhân viên trong công ty. Từ đó đảm bảo yếu tố thông thoáng, mát mẻ cho văn phòng.
  • Đồ nội thất nên được đặt ở vị trí cho phép nó phát huy tối đa chức năng của nó. Ví dụ, máy in, máy photocopy thường được đặt ở những khu vực làm việc chung vì mọi người đều có nhu cầu sử dụng; Đồng hồ được đặt trước cửa chính để kiểm tra sự có mặt của nhân viên,…
  • Kích thước và kiểu dáng của đồ nội thất phải phù hợp với tổng không gian văn phòng. Nếu văn phòng của bạn nhỏ, hãy chọn đồ nội thất nhỏ gọn và tinh tế, nên chọn cụm bàn làm việc theo module để tiết kiệm diện tích. Văn phòng lớn nên chọn đồ nội thất có thiết kế bao phủ diện tích lớn.
  • Một số địa điểm cụ thể trong nhà bao gồm:
    • Bàn làm việc được đặt gần cửa sổ, đón ánh sáng tối đa.
    • Tủ hồ sơ, tủ hồ sơ cần có kích thước cân đối và đặt sau lưng nhân viên khi làm việc.
    • Thiết bị văn phòng phải phù hợp với không gian, vị trí thuận lợi cho việc đi lại và làm việc.

Tính thẩm mỹ luôn được đặt lên hàng đầu

7 nguyên tắc bố trí văn phòng làm việc khoa học, chuyên nghiệp - Nội thất Mozax

Ngoài công năng và phong thủy, tính thẩm mỹ cũng phải được tính đến khi thiết kế văn phòng.

Vì vậy, bạn cần đảm bảo 3 yếu tố sau:

  • Màu sắc: tùy theo màu sắc chủ đạo của nội thất văn phòng và không gian làm việc mà chọn màu sắc phù hợp, tạo sự nổi bật (tương phản), hài hòa (bổ sung, hỗ trợ).
  • Hình dáng: Phù hợp với thiết kế chung của văn phòng.
  • Chất liệu: Khéo léo kết hợp nhiều chất liệu, màu sắc khác nhau để tạo hiệu ứng thẩm mỹ cao.

Đảm bảo hình ảnh và thương hiệu công ty

Trên thực tế, mục tiêu đầu tiên của việc thiết kế nội thất văn phòng là thể hiện sự chuyên nghiệp, đẳng cấp, vị thế của công ty, thương mại, khẳng định hình ảnh, thương hiệu do toàn thể đơn vị xây dựng, mang lại sự tin cậy, thoải mái cho mỗi khách hàng, đối tác khi ghé thăm. . văn phòng.

Để có được một thiết kế nội thất văn phòng hoàn hảo nhất cần chú ý tới các tiêu chuẩn sử dụng hình ảnh nội ngoại thất, vật dụng trang trí, màu sắc thiết kế, logo thương hiệu… cần mang lại sự gọn gàng, có vẻ ngoài khác biệt, độc đáo. danh tính, không lỗi thời cũng không nhầm lẫn. Điều này được coi là có tầm quan trọng đặc biệt sâu sắc trong việc nhận diện rõ ràng thương hiệu của công ty.

Đặc biệt, yếu tố hình ảnh và yếu tố trang trí cũng góp phần rất lớn trong việc thể hiện thông điệp, tầm nhìn và sứ mệnh mà công ty muốn truyền tải tới người xem. Đây chính là lý do vì sao thiết kế văn phòng đòi hỏi kỹ sư thiết kế phải có vẻ ngoài tinh tế, thẩm mỹ và kinh nghiệm sâu rộng trong việc lên ý tưởng!

Nội thất Đức Khang – Đơn vị cung cấp nội thất văp phòng uy tín

Công ty nội thất Đức Khang là đơn vị có uy tín trong lĩnh vực nội thất gỗ, với hơn 13 năm kinh nghiệm. Với nhà máy rộng gần 2.000m2 và hệ thống máy móc hiện đại nhập khẩu từ Đài Loan, DKF tự hào sản xuất các sản phẩm veneer, laminate và HDF chất lượng hàng đầu tại Việt Nam.

Thiết kế nội thất

Mục tiêu của công ty là mang đến cho người Việt những sản phẩm nội thất tốt với chi phí hợp lý nhất. DKF hoạt động trên nhiều lĩnh vực, bao gồm sản xuất nội thất văn phòng, trường học, công trình công cộng, ép laminate, veneer và phân phối các sản phẩm có thương hiệu nổi tiếng như Fami, Hòa Phát, 190.

Ngoài ra, DKF còn cung cấp dịch vụ tư vấn thiết kế nội thất văn phòng cũng như thi công trọn gói các gói, đảm bảo sự hài lòng của khách hàng. Lưu ý nhanh với khách hàng, hiện tại có rất nhiều địa điểm có tên khá giống DKF, vui lòng liên hệ qua hotline công ty hoặc fan page chính thức để tránh nhầm lẫn.

Thông tin liên hệ:

  • Nhà máy: Thôn Ngô Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Đường dây nóng: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Website: https://noithatduckhang.com/

Trên đây là tất cả thông tin chi tiết về các nguyên tắc bố trí văn phòng làm việc mà chúng tôi tổng hợp được. Hi vọng bài viết này sẽ hữu ích cho bạn, giúp bạn có thể sắp xếp văn phòng của mình một cách hợp lý. Cảm ơn các bạn đã theo dõi.

Bài viết liên quan