Tủ Thờ Gỗ Công Nghiệp Và Những Điều Quan Trọng Cần Nắm Rõ

Phòng thờ, khu vực thờ cúng trong mỗi gia đình được biết đến như là nơi tôn nghiêm thể hiện những yếu tố tâm linh, sự kính trọng đối với ông bà, tổ tiên đi trước. Do vậy có được một nơi thờ cúng thẩm mỹ, chất lượng luôn là điều mọi nhà đều tìm kiếm. Trong đó chọn lựa mẫu tủ thờ gỗ công nghiệp hay là bàn thờ gỗ luôn là câu hỏi băn khoăn của nhiều người. TAT Wood xin phép giới thiệu đến cho bạn những điều cần biết về tủ thờ gỗ công nghiệp và so sánh sự khác nhau giữa tủ thờ và bàn thờ ngay trong bài chia sẻ dưới đây.

Đôi nét về tủ thờ gỗ công nghiệp

Tủ thờ gỗ công nghiệp hay còn gọi là loại tủ thờ gỗ MDF. Chúng là sản phẩm gỗ được làm từ nguyên liệu gỗ tái sử dụng từ các phần cành cây gỗ tự nhiên, mùn cưa,.. mang đi chế biến và kết hợp với những chất phụ gia, keo dán để tạo thành. Phương pháp sử dụng gỗ công nghiệp trong nội thất đang trở thành xu hướng được nhiều người hưởng ứng nhờ vào giá thành rẻ, những ưu điểm nổi bật và khả năng bảo vệ rừng mà chúng mang lại.

Với tủ thờ gỗ công nghiệp sẽ có những đặc điểm nổi bật đáng chú ý như:

  • Chúng không bị cong vênh, ẩm mốc, mối mọt khi sử dụng giống như loại tủ bằng gỗ tự nhiên

  • Được sản xuất bằng công nghệ hiện đại, khép kín nên có chất lượng đảm bảo, phù hợp sử dụng trong điều kiện khí hậu nước ta

  • Tuổi thọ sử dụng của các mẫu tủ thờ gỗ mdf cũng khá cao. Với các mẫu tủ gỗ công nghiệp cao cấp thì tuổi thọ và độ bền cũng sẽ ngang ngửa được với sản phẩm tủ gỗ tự nhiên chứ không thua kém gì.

  • Có đa dạng các màu sắc và mẫu mã cho người tiêu dùng chọn lựa

Sự khác nhau giữa tủ thờ và bàn thờ

Hiện nay nhiều người tiêu dùng vẫn chưa thể phân biệt được đâu là tủ thờ và đâu là bàn thờ. Vậy nên hôm nay trong bài viết này TAT Wood cũng sẽ hướng dẫn cho bạn cách phân biệt 2 loại này như thế nào và nên chọn tủ thờ hay bàn thờ cho không gian thờ cúng trong nhà của mình.

Bàn thờ gỗ

Sản phẩm này được nhiều gia đình ở khu vực miền Bắc nước ta lựa chọn sử dụng khá phổ biến. Với thiết kế của các bàn thờ gỗ sẽ có 4 chân dài được chạm trổ điêu khắc hoa văn khá tinh xảo. Thường sẽ có thiết kế mảnh thích hợp đặt được ở những không gian diện tích phòng trung hoặc nhỏ đều phù hợp.

Tủ thờ gỗ

Tủ thờ gỗ thường là sản phẩm được các gia đình khu vực miền Trung và Nam nước ta sử dụng nhiều. Với thiết kế phần mặt trên của tủ sẽ là nơi thờ cúng, còn không gian tủ bên dưới sẽ là nơi các gia đình đặt để những vật phẩm để dùng cúng lễ như là chén đĩa, các đồ nội thất dùng trong thờ cúng,..

Thường tủ thờ sẽ cần không gian phòng diện tích rộng để đặt để. Nó giúp cho nhà ở, không gian tăng được độ dày, tính bề thế, tôn nghiêm và linh thiêng hơn. Từ đó sẽ phân biệt được không gian phòng thờ nổi bật so với những khu vực khác trong gia đình.

Hiện nay vì tính khan hiếm của gỗ tự nhiên để làm tủ thờ khiến cho mức giá loại tủ thờ gỗ tự nhiên tăng cao. Vậy nên mọi người đã gần như chuyển sang lựa chọn tủ thờ gỗ công nghiệp như giải pháp thay thế hiệu quả nhất.

Nên chọn dùng tủ thờ hay là bàn thờ?

Nét đẹp văn hóa thờ cúng tổ tiên, ông bà đã có từ lâu đời nước ta. Và dù bạn sử dụng bàn thờ hay là tủ thờ đều phù hợp để thể hiện lòng thành của mình. Vậy nên dùng loại nào cũng đều sẽ mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp về mặt tâm linh.

Tuy nhiên cần lưu ý đến yếu tố kích thước để đảm bảo chuẩn phong thủy, mang lại may mắn cho gia chủ khi dùng. Đồng thời cũng phụ thuộc vào yếu tố văn hóa vùng miền, diện tích không gian thờ cúng, tính tiện lợi cho gia đình mà đưa ra lựa chọn sử dụng bàn thờ hay tủ thờ cho phòng thờ của nhà mình.

Mua tủ thờ gỗ công nghiệp giá rẻ

Tủ thờ gỗ công nghiệp giá rẻ có chất lượng tốt hay không?

Khi nhắc đến tủ thờ gỗ công nghiệp giá rẻ thì nhiều người sẽ ngay lập tức cho rằng chúng là những sản phẩm kém chất lượng, không bền. Nhưng sự thật thì không phải như vậy. Nguyên nhân là do nguyên vật liệu sử dụng là loại gỗ công nghiệp khác so với loại tủ thờ làm bằng gỗ tự nhiên nên mức giá sẽ thấp hơn.

Đồng thời đó tính cạnh tranh trên thị trường đồ gỗ nội thất từ mẫu mã, màu sắc, chất lượng cho đến giá thành. Khiến cho các loại tủ thờ gỗ công nghiệp giá rẻ nhưng vẫn đảm bảo tốt về mặt chất lượng, độ bền bỉ, độ uy tín. Nổi bật chính là sản phẩm tủ thờ gỗ công nghiệp đến từ TAT Wood của chúng tôi cung cấp.

Vậy nên trong thời điểm hiện nay với những gia đình có điều kiện kinh tế không quá khá giả vẫn có thể chọn mua cho mình các mẫu tủ thờ gỗ công nghiệp để dùng thờ cúng. Vừa tăng thẩm mỹ, vừa có nơi thờ cúng để thể hiện được lòng thành kính với tổ tiên ông bà.

Những lưu ý cần nắm khi chọn mua tủ thờ gỗ công nghiệp giá rẻ

Để bạn có thể chọn mua được sản phẩm tủ thờ gỗ công nghiệp chất lượng thì đặc biệt cần lưu ý đến một số yếu tố sau đây:

  • Xác định rõ nhu cầu sử dụng: Để mua sản phẩm chất lượng và tiết kiệm chi phí thì trước tiên cần biết được rõ nhu cầu sử dụng của gia đình là thờ cúng tổ tiên, thờ Phật,.. Với những mẫu mã cụ thể như thế nào? Vị trí thờ ra sao để chọn loại bàn có chất liệu gỗ cho phù hợp,..

  • Xem xét đến yếu tố kích thước của bàn thờ: Bên cạnh việc chọn lựa kích thước hợp với không gian nhà ở thì cần quan tâm xem có hợp phong thủy hay không, đã chuẩn theo kích thước lỗ ban chưa? Thường thì kích thước chiều cao của tủ thờ gỗ phổ biến nhất là 1.27m, 0.89m, 1.07m, 1.53m,..

  • Chọn được địa chỉ uy tín, đáng tin cậy: Hiện nay có nhiều địa chỉ cung cấp bàn thờ gỗ công nghiệp trên cả nước nhưng hãy chọn được cho mình địa chỉ uy tín, chất lượng để mua sản phẩm bàn thờ đạt chuẩn kích thước, giá thành phải chăng nhất.

Giá của tủ thờ gỗ công nghiệp

Trong thị trường đồ nội thất thì giá thành của các sản phẩm bàn thờ gỗ tự nhiên, bàn thờ gỗ công nghiệp luôn có sự thay đổi và biến động theo thời gian. Đặc biệt là với những mẫu bàn thờ đơn giản và bàn thờ được chạm khắc tinh xảo cũng có sự khác biệt về giá thành bán ra. Nhưng tuy nhiên theo khảo sát của TAT Wood thì giá của loại tủ thờ gỗ công nghiệp với họa tiết đơn giản, kích thước nhỏ thì mức giá sẽ giao động tầm từ 600.000đ – 7.000.000đ.

Nhìn chung thì mẫu bàn thờ gỗ công nghiệp sẽ có giá khá hợp lý, phù hợp với đại đa số các gia đình có thu nhập tầm trung nước ta dễ dàng mua sử dụng. Tuy giá thành rẻ hơn rất nhiều so với bàn thờ gỗ tự nhiên nhưng vẫn đảm bảo tốt về thẩm mỹ, hòa hợp với tổng thể không gian.

Những mẫu tủ thờ gỗ công nghiệp đẹp nhất

Mẫu tủ thờ gỗ công nghiệp đơn giản

Những mẫu tủ thờ gỗ công nghiệp có thiết kế đơn giản được nhiều gia đình lựa chọn sử dụng nhiều hiện nay. Với hoa văn nhẹ hoặc trơn với bề mặt tủ thờ rộng rãi, trơn phẳng có thể dễ dàng bày trí thờ cúng. Trong đó ưu tiên sẽ là độ bền, chắc chắn và không gian để đựng những đồ vật thờ cúng như là chén thờ, thẻ hương, văn khấn thờ, bình hoa, đĩa đựng trái cây..

Mẫu tủ thờ gỗ công nghiệp theo phong cách hiện đại

Loại tủ thờ gỗ công nghiệp này có đa dạng mẫu mã và màu sắc khác nhau. Trong đó thiết kế sẽ theo phong cách hơi hướng hiện đại, nhưng vẫn giữ được nét tôn nghiêm vốn có của bàn thờ.

Tủ thờ gỗ mdf nhỏ

Loại tủ thờ này phù hợp với những không gian diện tích nhà nhỏ, các nhà chung cư tiết kiệm diện tích tốt. Thường sẽ có kích thước dài x rộng x cao chuẩn là: 1.27m x 0.61m x 1.07m. Nhiều loại sẽ còn có kèm theo vách ngăn có hoa văn thiết kế dạng rỗng để vừa tạo sự phân chia không gian tốt hơn cho những nhà diện tích nhỏ với khu vực thờ vừa tăng thẩm mỹ tốt hơn.

Mẫu tủ thờ 2 tầng

Đây là một trong số những mẫu tủ thờ cách tân mang hơi hướng hiện đại được nhiều gia đình lựa chọn sử dụng vì tính đẹp mắt, độc đáo nhưng không kém tính trang trọng, uy nghiêm mang lại cho khu vực thờ cúng.

Với thiết kế giống như sự kết hợp giữa bàn thờ và tủ thờ tạo thành. Bạn có thể để thờ cúng tổ tiên ở trên và bên dưới thì để đồ cúng. Điều này sẽ giúp không gian thờ gọn gàng hơn.

TAT Wood – Đơn vị chuyên thiết kế và thi công nội thất giá tốt nhất

Như đã chia sẻ ở trên thì các loại bàn thờ gỗ công nghiệp giá rẻ hiện nay trên thị trường rất nhiều, đa dạng mẫu mã. Nhưng tuy nhiên sẽ gây khó khăn trong khâu chọn địa chỉ uy tín để mua hàng chất lượng. TAT Wood chính là đơn vị chuyên cung cấp, thiết kế và thi công tủ thờ gỗ công nghiệp, các sản phẩm nội thất gỗ chất lượng, giá tốt mà bạn có thể tin tưởng lựa chọn.

Lựa chọn TAT Wood bạn sẽ sở hữu nhiều lợi ích như là:

  • Được hỗ trợ tư vấn, thiết kế tận tâm, nhiệt tình nhờ vào đội ngũ nhân viên, kỹ thuật viên chuyên nghiệp, có tay nghề và kinh nghiệm cao

  • Luôn được đảm bảo tốt về nguồn gốc xuất xứ của nguyên vật liệu sử dụng thi công đồ nội thất. Được bảo hành, bảo trì dài hạn cho tất cả sản phẩm dịch vụ được cung cấp tại TAT Wood.

  • Sản phẩm được bàn giao đúng hạn. Có chất lượng cao, thỏa mãn tốt yêu cầu của khách hàng.

  • Có nhiều chương trình khuyến mãi, mức giá ưu đãi cho khách hàng. Đảm bảo có tính cạnh tranh cao trên thị trường hiện nay.

Trên đây TAT Wood đã giới thiệu đến bạn 5 điều cần nắm về sản phẩm đồ nội thất tủ thờ gỗ công nghiệp. Hi vọng qua đó giúp bạn nhận ra được sự khác biệt giữa tủ thờ và bàn thờ, hiểu hơn về những mẫu tủ thờ gỗ công nghiệp giá rẻ và tham khảo thêm nhiều mẫu tủ thờ gỗ mdf đẹp, đang được ưa chuộng để có chọn lựa cho mình. Nếu đang cần tìm địa chỉ chọn mua, thiết kế và thi công sản phẩm tủ thờ gỗ công nghiệp hay các đồ nội thất gỗ uy tín, chất lượng thì hãy liên hệ ngay với TAT Wood để được hỗ trợ sớm nhất bạn nhé!

Bài viết liên quan