Bật Mí Luật Chơi Sâm Cơ Bản Dành Cho Các Tân Binh

Hiện nay Sâm Lốc nằm trong top những game được chơi nhiều nhất trên mạng xã hội yêu thích nhất. Bài viết này sẽ cung cấp thông tin về luật chơi Sâm cơ bản chi tiết nhất.

Bài Sâm Lốc là gì?

Tuy nhiên điểm khác biệt là trong Tiến Lên bạn có thể về đích trước với quân bất kỳ còn Sâm thì không. Về cơ bản, người chơi sẽ được chia số lượng bài bằng nhau, người chơi tiếp theo sẽ tìm cách chặn bài của người đầu tiên. Ai hết bài trước và không thua sẽ thắng. Đôi khi bạn hết bài trước nhưng vẫn không thắng vì có thể thối 2 lá bài, cắt cọc và nhiều sai lầm khác.

Sầm Lộc - Sầm Lộc – Ứng dụng trên Google Play

Luật chơi Sâm cơ bản

Như đã đề cập ở phần trước, luật chơi của trò chơi Sâm Lốc có nhiều điểm tương đồng với luật chơi của trò chơi nâng cao. Vậy chơi Sâm như thế nào ? Hãy phân tích số lượng người chơi và bộ bài được sử dụng trong Sâm Lốc để làm rõ vấn đề:

Theo Go88, cách chơi Sâm cho biết mỗi trò chơi sẽ có 2-4 thành viên tham gia. Khi bắt đầu chơi bài Sâm Lốc, mỗi người chơi sẽ nhận được 10 lá bài (khác với trò chơi Tiến Lên gồm 13 lá bài).

Đầu tiên, người có lá bài thấp nhất so với những người khác sẽ chơi trước. Từ ván thứ hai, người về đích trước ở ván trước sẽ được quyền chơi trước.

Hướng dẫn chơi Sam Loc

Các thuật ngữ trong Sâm Lốc

Sau khi tìm hiểu luật chơi Sâm thì bạn sẽ tìm hiểu thêm về từng lá bài. Cũng giống như Tiến Lên hay những bộ bài 52 lá khác, Sâm cũng có những ván bài riêng. Bàn tay như sau.

  • Thẻ lẻ (thẻ rác): Thẻ lẻ hay thẻ rác là những thẻ không thể ghép thành cặp hoặc thẻ rác, v.v. Khi chơi Sâm Lốc, thứ tự các quân bài từ nhỏ đến lớn là 3, 4, 5,…, J, Q, R, A, 2.
  • Đôi: Một đôi được tạo thành từ hai lá bài có giá trị giống nhau. Ví dụ: 2 quân bài 4 gọi là đôi 4, 2 quân 9 gọi là đôi 9. Theo luật Sâm Lốc, đôi quân 2 là lớn nhất và đôi quân 3 là nhỏ nhất.
  • Sám: Sám, đó là 3 lá bài có giá trị như nhau. Ví dụ: 3 số 6 là 6, 3 số 7 là 7, thứ tự từ nhỏ đến lớn tương tự như đối với thẻ lẻ.
  • Tứ quý: Tứ quý là bộ bài gồm bốn lá bài có giá trị như nhau. Ví dụ 4 lá Q được gọi là 4 Q. Thứ tự từ nhỏ đến lớn cũng tương tự như các game đánh bài khác. Trong đó tứ phân vị 2 là lớn nhất và tứ phân vị 3 là nhỏ nhất.
  • Sảnh: Sảnh là thuật ngữ dùng để chỉ một ván bài gồm 3 lá bài trở lên có giá trị liên tiếp. Trong hướng dẫn chơi Sâm, ván bài nhỏ nhất là ván bài bắt đầu bằng quân Át và ván bài lớn nhất kết thúc bằng chữ A. Sảnh là thuật ngữ dùng để chỉ bộ bài gồm 3 lá bài trở lên có giá trị liên tiếp.

Sầm Lộc - Sầm Lộc – Ứng dụng trên Google Play

Các bước chơi Sâm Lốc chi tiết

Chơi Sâm thế nào cho đúng ? Nó được hiểu như sau:

  • Người chơi tiếp theo sẽ sử dụng bàn tay lớn hơn người chơi trước.
  • Đôi được sử dụng để chặn đôi. Sâm dùng để ngăn chặn sự ăn năn. Tiền sảnh chặn hội trường. Bất kỳ hình vuông nào cũng có thể chặn số 2. Tuy nhiên, hình vuông chỉ có thể chặn số 2.
  • Khi bạn chơi một ván bài mà không người chơi nào khác trên bàn có thể chặn được, bạn sẽ được phép đi tiếp vào vòng tiếp theo.
  • Go South có luật chơi quy định rằng người tham gia có thể về đích đầu tiên với bất kỳ lá bài nào. Nhưng với trò chơi Sâm Lốc, nếu bạn về đích trước với lá bài 2 thì sẽ được tính là 2.

Lưu ý:

  • Trong quá trình chơi Sâm Lốc bạn phải nắm rõ cách chơi Sâm . Nếu người chơi chỉ còn một lá bài trên tay thì phải hét “Báo cáo” để thông báo cho những người chơi còn lại.
  • Người chơi trước của người chơi được báo hiệu phải đánh lá bài cao nhất của mình để ngăn cản người thông báo về đích trước.
  • Nếu người chơi ra hiệu trước mà bạn chưa học hết cách chơi Sâm , thì tay bài của người chơi trước vẫn chiếm thế thượng phong nhưng không chơi thì người chơi đó sẽ phải trả tiền cho làng.
  • Tiền phạt làng được tính theo công thức: Tổng số lá bài mà tất cả người chơi có trên tay cộng 2 cộng 4 lá bài giống nhau.

Sầm Lộc là gì? ⚡️ +5 Mẹo Chiến Thắng Sâm Lộc Cho Người Mới Bắt Đầu

Mẹo chơi Sâm Lốc đơn giản

Đôi khi người đến trước không phải là người có quân bài mạnh nhất. Để có thể thường xuyên cảm nhận được cảm giác chiến thắng, bạn phải áp dụng phương pháp sau:

Chơi tay bài bài dài trước

Khác với Tiến Lên miền Nam chơi bài lẻ trước, Sâm phải đánh tất cả các quân bài kết hợp để giảm nguy cơ bài của mình bị kẹt. Bằng cách này bạn sẽ “chia” được nhiều bài hơn và có nhiều cơ hội chiến thắng hơn. Đặc biệt nếu bạn kém may mắn, kém may mắn thì có thua cũng không sao.

Đừng để nó thối

Đôi khi bạn luôn cố gắng giữ cây 2 để tìm cơ hội hạ gục đối thủ. Tuy nhiên, bạn phải quan sát tình hình của những người chơi khác để sử dụng họ một cách khéo léo.

Nếu quân bài trên tay đối thủ sắp hết, hãy dùng 2 quân bài để chặt hoặc đập, đặc biệt khi tay bài dưới đã ra hiệu “Chú ý”. Thối 2 sẽ bị phạt rất nặng nên các bạn hãy chú ý nhé. Thua, thua sẽ khiến bạn vô cùng khó chịu.

Hướng dẫn Sam Loc 789club Online thắng lớn – Anony Viet

Chơi từ lớn nhất đến nhỏ nhất

Phương pháp này liên quan đến việc chạy càng nhiều thẻ càng tốt. Nếu chơi lá bài rác đầu tiên, bạn sẽ dễ bị mắc kẹt và có nguy cơ thua cuộc nếu còn nhiều lá bài trên tay. Bạn sẽ bị mắc kẹt với chúng và có thể mục nát 2 dẫn đến “lỗ” lớn.

Hiểu rõ luật chơi

Không chỉ nhân sâm mà bất kỳ trò chơi nào bạn cũng phải hiểu rõ luật chơi. Vì vậy, đừng chủ quan trong mọi tình huống. Học cách chơi Sâm, giữ bình tĩnh, tự tin và quan sát thái độ cũng như hành động của đối thủ. Điều này sẽ cho bạn thấy khả năng phán đoán tốt để có hành động tốt nhất.

Chắc hẳn qua bài viết này bạn đã biết luật chơi Sâm cơ bản. Tôi hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình chơi game. Chúc các bạn may mắn!

Bài viết liên quan