Các Loại Da Bọc Ghế Sofa Hiện Nay Và Những Thông Tin Bạn Cần Biết

Để có bộ sofa da dep, chất liệu bọc ghế sofa là yếu tố quyết định rất lớn. Cùng với kiểu dáng, chất liệu bọc ghế sofa cũng dần được cải tiến với sự đa dạng về chất liệu và màu sắc. Chính vì điều này mà đôi khi người tiêu dùng khó hiểu rõ và không biết cách chọn loại phù hợp. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp tất cả các loại da bọc ghế sofa hiện nay và các vấn đề liên quan. Nếu bạn cũng quan tâm đến chủ đề này thì hãy cùng cửa hàng UMA tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Tổng hợp các loại da bọc ghế sofa hiện nay

Sofa bọc da thường mang đến sự sang trọng, đẳng cấp cho phòng khách. Vì vậy, nhiều khách hàng thường xuyên lựa chọn chất liệu này. Hai loại da chính được sử dụng là da thật và da công nghiệp.

Da bò thật

Da bò thật luôn là chất liệu được nhiều khách hàng yêu thích và tìm hiểu khi lựa chọn chất liệu bọc ghế sofa. Loại da này có bề mặt mềm, mịn và có độ đàn hồi tốt. Màu sắc đặc trưng của da bò thật không giống da thường; Vì thế nó mang đến sự đẳng cấp và sang trọng cho chủ nhân. Hơn nữa, sau một thời gian sử dụng, da bò thật sẽ ngày càng bóng đẹp, không bị xỉn màu như da công nghiệp. Đây cũng là yếu tố giúp da bò thật ghi điểm. Tuy nhiên, đó là ghế bọc da cao cấp; Chủ yếu được nhập khẩu từ nước ngoài nên có giá thành cao và tốn nhiều chi phí để sở hữu. Nếu bạn thích bọc ghế sofa bằng da nhưng không có quá nhiều tiền. Bạn có thể tham khảo thêm nhiều mẫu da khác dưới đây để có giá rẻ hơn.

Da bò thật có giá khá cao

Da simili

Theo UMA Vietnam, da simili còn được gọi là polyvinyl clorua (PVC). Loại da này được làm bằng vải lót và được phủ 2 hoặc 1 lớp nhựa PVC. Sau đó, màu sắc và kết cấu được thực hiện. Sofa da Simili thường có mùi nhựa và bóng nên bạn có thể dễ dàng phân biệt loại da này với các loại da công nghiệp khác.

Simili rất thích hợp để làm bọc ghế sofa da

Chất liệu da PU

Da PU là tên viết tắt của Polyurethane. Loại da này cũng được làm từ nhựa và các vật liệu khác. Tuy nhiên, loại da này còn có một điểm đặc biệt hơn: nó được làm từ phế liệu da nghiền và polyester ép nhiệt. Vì vậy, so với da Simili, da PU có bề mặt đẹp và bền hơn.

Bạn có thể chọn da PU để thay thế da sofa cũ

Da Microfiber (Da vi sợi)

Nếu bạn đang thắc mắc da Microfiber là gì thì đây sẽ là câu trả lời dành cho bạn. Da microfiber là loại da nhân tạo bao gồm 2 thành phần chính: lớp microfiber và lớp PU. Loại da này được tạo ra bằng công nghệ đục lỗ kim 3D. Công nghệ này có thể mô phỏng cấu trúc 3D của da thật nên giống gần như 80 – 90%. Vì vậy, nó có chất lượng cực kỳ tốt, cao hơn da tổng hợp PU và da Simili.

Da microfiber có cấu trúc tương tự da thật

Chọn chọn sofa có chất liệu gì? Sofa vải hay da?

Đây là băn khoăn của nhiều người khi lựa chọn chất liệu bọc ghế sofa. Mỗi chất liệu sẽ có những ưu nhược điểm riêng. Để tìm được chất liệu phù hợp, bạn cần cân nhắc và cân nhắc rất nhiều yếu tố.

Nếu bạn là người cá tính và yêu thích sự sang trọng, đẳng cấp thì những mẫu sofa da rất phù hợp với bạn. Vỏ bọc ghế sofa bằng da rất dễ lau chùi nhưng cần được chăm sóc và bảo dưỡng để bền lâu. Nhưng bù lại, không gian nhà bạn sẽ nổi bật và trang nhã hơn rất nhiều. Nếu bạn có điều kiện kinh tế và ngân sách ổn, Tâm Vinh Thái nghĩ bạn nên lựa chọn bọc ghế sofa da.

Bạn cũng có thể lựa chọn những mẫu ghế bọc vải nếu ngân sách của bạn không quá nhiều. Chất liệu bọc ghế sofa có giá thành khá thấp nhưng chất lượng và độ bền khá tốt. Hơn nữa, chất liệu bọc ghế sofa khá đa dạng về màu sắc, hoa văn. Vì vậy nếu bạn là người yêu thích sự tươi mới, năng động và trẻ trung thì ghế bọc vải là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Ngoài ra, bạn cũng nên quan tâm đến phong cách nội thất, diện tích, kiểu dáng,… Hãy cân nhắc lựa chọn loại vải bọc ghế sofa thích hợp.

Những lưu ý khi chọn chất liệu bọc sofa

Chọn theo màu sắc phong thủy

Trong phong thủy, màu sắc ảnh hưởng đến vận mệnh, vận may của gia chủ. Vì vậy, khi lựa chọn màu sắc bọc ghế sofa , nhiều gia chủ chú ý đến yếu tố này. Theo nhiều quan niệm, con người sẽ lựa chọn màu sắc dựa trên độ tuổi và năm sinh của mình. Với những người thuộc mệnh kim hoặc thổ thì có thể chọn những màu vải như đất hoặc nâu. Nếu bạn thuộc mệnh Mộc thì màu xanh lá cây hoặc màu tối sẽ phù hợp. Người mệnh Hỏa có thể lựa chọn những màu sắc tươi sáng, xuất sắc và tránh những màu tối. Cuối cùng, người mệnh thủy sẽ hợp với màu vàng hoặc màu sáng

Chọn màu theo không gian

Bạn có tin rằng màu sắc của vải sofa sẽ ảnh hưởng tới gần một nửa vẻ đẹp của không gian nhà bạn? Lựa chọn màu sắc phù hợp cũng là cách giúp tổng thể không gian trở nên hài hòa và phong cách hơn. Một lời khuyên dành cho bạn khi lựa chọn màu sắc cho ghế sofa đó là nếu ngôi nhà của bạn khá nhỏ thì nên chọn những màu sắc tươi sáng. Ngược lại, nếu bạn thích không gian sang trọng và cá tính thì nên chọn gam màu tối.

Lựa chọn theo nhu cầu và sở thích

Dù thế nào đi nữa, việc lựa chọn vải sofa có màu sắc yêu thích sẽ khiến bạn thích thú hơn. Vì vậy bạn đừng quá cầu kỳ và do dự mà hãy lựa chọn chất liệu theo sở thích của mình.

Chọn bọc ghế sofa theo ngân sách của bạn

Hiện nay, vải bọc ghế sofa có nhiều mức giá khác nhau. Tùy vào ngân sách mà bạn có thể tìm được chất liệu phù hợp nhất cho mình.

Hy vọng bài viết trên sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về các loại da bọc ghế sofa và giúp bạn tìm được loại vải bọc ghế sofa phù hợp với mình. Hãy để nội thất UMA đồng hành cùng bạn trong hàng trình tìm kiếm mẫu sofa đẹp và chất lượng nhất, đây là thương hiệu nội thất nổi tiếng rất được ưa chuộng và đánh giá cao.

Thông tin liên hệ Nội Thất UMA:

  • Website: UMA.vn
  • Email : trangtrinoithatuma@gmail.com
  • Hotline: 0984.556.555 (Zalo, Telegram…)
  • Xưởng SX 1: 793 Bát Khối, Long Biên, Hà Nội.
  • Xưởng SX 2: Số 24 Đường Liên Xã, Phùng Xá, Thạch Thất, Hà Nội.

Mạng xã hội:

  • Facebook: https://www.facebook.com/trangtrinoithatuma/
  • Telegram: https://t.me/s/trangtrinoithatuma
  • Twitter: https://twitter.com/noithatuma
  • Pinterest: https://www.pinterest.com/trangtrinoithatuma/
  • Instagram: https://www.instagram.com/trangtrinoithatuma/
  • Youtube: https://www.youtube.com/@trangtrinoithatuma/about
  • Thời gian làm việc: 8h – 22h hàng ngày.
Bài viết liên quan