Cách Chọn Kích Thước Sofa Bed Phù Hợp Cho Không Gian Nhà Bạn

Sofa Bed có đẹp và hài hòa với không gian nội thất hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như chất liệu, màu sắc, kích thước, kiểu dáng… Trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn tính toán kích thước sofa bed phù hợp cho không gian nhà bạn.

Ưu điểm của Sofa Bed

Sofa Bed hay còn gọi là ghế sofa giường ngày càng trở nên phổ biến, đặc biệt là ở các thành phố lớn do diện tích nhà ở hạn chế và thiếu không gian sống. Với thiết kế thông minh, dễ biến đổi, sản phẩm này mang lại nhiều lợi ích như:

  • Có thể dùng làm cả ghế và giường chỉ với một thao tác đơn giản, nhanh chóng.
  • Giải pháp tối ưu, giúp tiết kiệm không gian.
  • Tiết kiệm tiền, không phải mua nhiều thứ.
  • Mẫu mã đa dạng, chất lượng tốt phù hợp với mọi đối tượng.

sofa giường-han-noi-10

Kích thước Sofa Bed tiêu chuẩn

Kích thước Sofa Bed theo diện tích

Sofa Bed trên thị trường hiện nay vô cùng đa dạng về kiểu dáng cũng như kích thước. Tùy theo không gian sống và nhu cầu cá nhân mà bạn có thể lựa chọn loại ghế phù hợp:

Sofa Bed nhỏ kích thước 1m-1m5

Với các thông số dao động từ 1m đến 1m5, đây là kích thước Sofa Bed tiêu chuẩn được nhiều người lựa chọn sử dụng làm giường đơn. Bạn có thể đặt nó ở phòng khách vừa là không gian giải trí vừa là nơi thư giãn cho gia chủ.

Kích thước Sofa Bed vừa vặn 1m6-1m8

Nó có kích thước bằng một chiếc ghế sofa 2 chỗ ngồi thoải mái . Thậm chí, khi được mở rộng, chiếc Sofa Bed còn có thể trở thành nơi nghỉ ngơi cho 3-4 người. Với thiết kế thông minh, hiện đại, chiếc ghế này còn có thể gập lại để tiết kiệm không gian khi không sử dụng.

Sofa Bed kích thước 1m6 – 1m8 là sự lựa chọn tốt nhất cho những gia đình thường xuyên có khách nhưng diện tích phòng không rộng.

Sofa Bed lớn kích thước >2m

Sofa Bed dài >2m, rộng 1m là kích thước tiêu chuẩn được nhiều người lựa chọn. Với cấu trúc thông minh, tích hợp tủ đựng đồ, bạn có thể sử dụng làm nơi đọc sách rồi nhanh chóng cất vào tủ để không gian luôn ngăn nắp. Vì đây là kích thước tiêu chuẩn của Sofa Bed nên mẫu mã trên thị trường hiện nay cũng vô cùng đa dạng, màu sắc bắt mắt và kích thước phù hợp với mọi không gian khác nhau.

sofa giường-han-noi-9

Kích thước Sofa Bed phụ thuộc vào kiểu dáng

Kích thước Sofa Bed cụ thể phụ thuộc vào các thiết kế ghế khác nhau. Ghế đơn thường có kích thước nhỏ hơn ghế sofa đôi, sofa ba và ngược lại:

Sofa Bed đơn

Sofa Bed đơn là sự lựa chọn hoàn hảo cho những người sống một mình, hoặc ở các cơ sở dịch vụ như nhà nghỉ, nhà trọ hay nhà nghỉ. Kích thước cụ thể của kiểu ghế sofa này có thể là 850 x 750 mm, 1100 x 850 mm hoặc 1200 x 900 mm. Với thiết kế hiện đại, phong cách sang trọng mang đến bầu không khí ấm áp cho không gian xung quanh, mẫu ghế này ngày càng được ưa chuộng.

Sofa Bed

Sofa Bed với công năng hoàn hảo có thể đáp ứng được nhu cầu của hầu hết khách hàng. Không chỉ được đặt ở phòng khách hay phòng ngủ, mẫu ghế này còn có thể được sử dụng ở các văn phòng, khách sạn làm nơi tiếp khách, nghỉ ngơi. Kích thước của loại ghế này dao động từ 1100 x 850 – 900 mm và chiều cao ghế khoảng 36-42mm.

Giường sofa đôi

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc ghế có thể thay thế cho chiếc giường của mình thì Sofa Bed đôi sẽ là sự lựa chọn lý tưởng, phù hợp cho một người lớn hoặc một trẻ em sử dụng. Kích thước cụ thể của mẫu ghế này dao động từ 1800 mm x 850 – 900 mm, chiều cao ghế từ 38 – 42 mm.

tWa-R9AftHV40j_LaPRQSjA6H_RJPUFRz0Auwlop-NQtltusGRC_d1wwGSa9kX9xl6cIckdUaK-KWB472wysWzui5PJbkmF7lvEq8sSIwZhyUTZFf-gGgu5-cQEZ1

Sofa Bed 3 chỗ

Sofa Bed 3 chỗ là loại ghế lớn, đủ chỗ cho 3-4 người. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc ghế sofa để nghỉ ngơi hay thư giãn thì đây sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Kích thước Sofa Bed 3 chỗ thường dao động từ 2200 – 2400 mm x 850 – 900 mm, chiều cao mặt ngồi từ 38 – 42 mm.

Sofa góc chữ L

Với thiết kế hiện đại, thông minh mang lại nhiều tiện ích cho cuộc sống, Sofa Bed góc chữ L ngày càng được nhiều khách hàng ưa chuộng. Điểm nổi bật là thiết kế mới mang đến sự sang trọng, hiện đại cho toàn bộ căn phòng, trở thành sản phẩm lý tưởng cho những không gian vừa và lớn.

Sử dụng mẫu ghế này còn giúp bạn tận dụng những góc thừa trong nhà, hoặc dùng để chia phòng khách và phòng ngủ thành những căn hộ mini. Kích thước tiêu chuẩn của mẫu ghế sofa này là 2700 x 1900 x 850 mm.

Sofa góc hình chữ U

Sofa góc chữ U là loại sofa có kích thước lớn nhất nên phù hợp hơn với những không gian rộng. Mẫu ghế này cũng ít được ưa chuộng trên thị trường so với các kiểu ghế khác nhưng kiểu ghế sofa đính hạt này lại mang đến sự đẳng cấp, hoành tráng cho tổng thể ngôi nhà.

sofa giường-han-noi-14

Kích thước của Sofa Bed góc chữ U có thể thay đổi từ 1,7 – 2,2 – 3 – 3,6 m, chiều rộng mặt ngồi 1m7 – 2m9, chiều cao khoảng 0,8m – 1m, kích thước rất đa dạng nên bạn có thể thoải mái lựa chọn.

Kiểu ghế sofa Kích thước sofa tiêu chuẩn theo phong cách
Sofa Bed đơn 850 x 750 mm, 1100 x 850 mm hoặc 1200 x 900 mm
Sofa Bed 1100×850 – 900mm
Giường sofa đôi 1800mm x 850 – 900mm
Sofa Bed 3 chỗ 2200 – 2400mm x 850 – 900mm
Sofa góc chữ L 2700x1900x850mm
Sofa góc hình chữ U 1,7 – 2,2 – 3 – 3,6m

Hướng dẫn chọn kích thước Sofa Bed

Để tìm được kích thước Sofa Bed phù hợp nhất, bạn có thể làm theo hướng dẫn sau:

Bước 1 : Đo chính xác diện tích căn phòng nơi bạn muốn đặt ghế sofa.

Bước 2 : Sắp xếp bàn ghế. Bạn phải chú ý đến:

  • Đảm bảo khoảng trống phía trước ghế ít nhất 1m để có chỗ di chuyển và kéo ghế thành giường khi cần thiết.
  • Nếu muốn kết hợp với bàn trà, hãy đặt bàn và ghế cách nhau 35 – 45 cm để thuận tiện cho việc di chuyển.

Bước 3 : Chọn ghế sofa có kích thước nhỏ hơn diện tích phòng để tạo cảm giác thoải mái và giúp căn phòng thoáng đãng hơn.

Tránh chọn ghế sofa có kích thước quá lớn, gần bằng diện tích căn phòng, vì nó có thể khiến căn phòng trở nên chật chội, mất thẩm mỹ.

Trên đây là thông tin về kích thước Sofa Bed tiêu chuẩn trên thị trường hiện nay. Dựa vào đó, bạn có thể cân nhắc mua một chiếc ghế có kích thước phù hợp với không gian. Nếu bạn đang tìm kiếm một nhà cung cấp Sofa Bed với giá cả và chất lượng hợp lý thì Phê Decor chính là đơn vị đáng để bạn cân nhắc.

Phê Decor là thương hiệu nội thất thông minh độc đáo được thành lập từ năm 2016. Phê Decor hiện có hơn 300.000 sản phẩm nội thất gia đình được vận chuyển đến tay người tiêu dùng, gần 700 hợp đồng hợp tác phân phối và bán hàng. trên toàn quốc. Thương hiệu Phê Decor tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực nội thất thông minh độc đáo, không chỉ là sự lựa chọn tốt nhất giúp hoàn thiện không gian sống mà còn là điểm nhấn rõ nét trong thế giới nội thất cho gia chủ. Hãy trang trí cho phù hợp với cá tính và vẻ đẹp của bạn.

Hơn nữa, sự đa dạng về mẫu mã, giá cả linh hoạt cũng là một trong những thế mạnh của Phê Decor. Từ việc tập trung vào sự thoải mái hay chất liệu sang trọng cho đến phong cách thiết kế độc đáo, chúng ta đều có thể tìm thấy ở đây. Vì vậy, Phê Decor có thể đáp ứng hầu hết các tiêu chí và nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 57 Ngõ 217 Đê La Thành, Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội
  • Hotline: 098.9977.000 (Chi nhánh miền Bắc) 098.2278.222 (Chi nhánh miền Nam)
  • Website: https://phedesign.com/
Bài viết liên quan